13 chiến lược tăng doanh số.
1. Chiến lược dành cho mô hình bán hàng đại lý
Để tăng số lần quay trở lại mua hàng của đại lý đó là giúp cho đại lý bán được hàng. Ta có thể thấy khi các công ty lớn quảng cáo, họ sẽ không quảng cáo nơi mua hàng, họ chỉ quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, tính năng của sản phẩm. Không có nơi mua hàng.
Để tăng số lần quay trở lại mua hàng của đại lý đó là giúp cho đại lý bán được hàng. Ta có thể thấy khi các công ty lớn quảng cáo, họ sẽ không quảng cáo nơi mua hàng, họ chỉ quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, tính năng của sản phẩm. Không có nơi mua hàng.
2. Tặng phiếu mua hàng cho lần sau
Khi bạn đã mua hàng, tôi mới tặng phiếu mua hàng cho bạn. Không tặng phiếu mua hàng cho khách hàng chưa mua hàng.
Khi bạn đã mua hàng, tôi mới tặng phiếu mua hàng cho bạn. Không tặng phiếu mua hàng cho khách hàng chưa mua hàng.
3. Hứa ít, làm nhiều
Quảng cáo 1 mà làm 2. Khiến khách hàng vượt quá cả sự mong đợi.
Quảng cáo 1 mà làm 2. Khiến khách hàng vượt quá cả sự mong đợi.
4. Biến khách hàng trở thành người thân thiết
Những người bán hàng giỏi sau khi bán hàng xong họ sẽ tập trung vào xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Những người bán hàng giỏi sau khi bán hàng xong họ sẽ tập trung vào xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
5.Ứng dụng Email marketing
Giữ mối quan hệ với khác hàng thông qua Email.
Giữ mối quan hệ với khác hàng thông qua Email.
6. Tổ chức những ngày hội mua sắm cho khách hàng
Bạn có thể tổ chức một buổi mua hàng dành riêng cho khách hàng cũ. Đây cũng là một cách tri ân khách hàng và bạn có thể bán thêm cho họ trong ngày hôm đó luôn.
Bạn có thể tổ chức một buổi mua hàng dành riêng cho khách hàng cũ. Đây cũng là một cách tri ân khách hàng và bạn có thể bán thêm cho họ trong ngày hôm đó luôn.
7. Catalog giới thiệu sản phẩm và dịch vụ
Catalog giới thiệu sản phẩm và dịch vụ để khách hàng mua sản phẩm lần này và lần tới họ cũng biết tới sản phẩm dịch vụ để mua tiếp lần sau
Catalog giới thiệu sản phẩm và dịch vụ để khách hàng mua sản phẩm lần này và lần tới họ cũng biết tới sản phẩm dịch vụ để mua tiếp lần sau
8. Chủ động làm cũ sản phẩm
Liên tục ra những phiên bản mới của sản phẩm. Điều này được các hãng công nghệ ứng dụng cực kỳ tốt.
Liên tục ra những phiên bản mới của sản phẩm. Điều này được các hãng công nghệ ứng dụng cực kỳ tốt.
9. Chủ động gửi thông tin về sản phẩm tới khách hàng
Những phương pháp như remarketing trên Internet. Đối với những khách hàng đã mua sản phẩm của bạn rồi thì họ rất tin tưởng bạn. Nên tỉ lệ chuyển đổi sẽ dễ hơn rất nhiều so với một khách hàng mới.
Những phương pháp như remarketing trên Internet. Đối với những khách hàng đã mua sản phẩm của bạn rồi thì họ rất tin tưởng bạn. Nên tỉ lệ chuyển đổi sẽ dễ hơn rất nhiều so với một khách hàng mới.
10. Tạo thêm cuộc hẹn mới với khách hàng
Chủ động tiếp cận lại với khách hàng, hẹn họ một lịch hẹn tiếp theo để có thể tư vấn và bán thêm cho họ
Chủ động tiếp cận lại với khách hàng, hẹn họ một lịch hẹn tiếp theo để có thể tư vấn và bán thêm cho họ
11. Nhắc họ mua hàng
Đối với một số sản phẩm hoa, bánh sinh nhật,... là những sản phẩm khách hàng sẽ mua hàng năm, vì thế mỗi khi đến dịp lễ, sinh nhật, bạn cần chủ động liên hệ lại để nhắc nhở khách hàng mua hàng.
Đối với một số sản phẩm hoa, bánh sinh nhật,... là những sản phẩm khách hàng sẽ mua hàng năm, vì thế mỗi khi đến dịp lễ, sinh nhật, bạn cần chủ động liên hệ lại để nhắc nhở khách hàng mua hàng.
12. Tạo ra xu hướng có thể đoán được.
Đặc biệt là sản phẩm công nghệ, cứ đến một tháng cố định nào đó trong năm thì sẽ tung ra sản phẩm mới.
Đặc biệt là sản phẩm công nghệ, cứ đến một tháng cố định nào đó trong năm thì sẽ tung ra sản phẩm mới.
13. Chiến lược thẻ điểm
Mỗi khi bạn tiêu dùng gì đó, bạn sẽ được tích điểm, khi tiêu dùng đến một ngưỡng nào đó bạn sẽ được đổi điểm thành quà tặng
Mỗi khi bạn tiêu dùng gì đó, bạn sẽ được tích điểm, khi tiêu dùng đến một ngưỡng nào đó bạn sẽ được đổi điểm thành quà tặng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét