Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

Kinh nghiệm khởi nghiệp

Tôi làm chủ 1 cty cơ khí nhỏ với 2 bàn tay trắng nên tất cả mọi thứ đều phải tựtay mình làm vì không có tiền thuê nhân công khi có được 1 ít tiền lợi nhuận thì tôi thuê 1-2 ngừoi thợ làm chung nhưng không ai nể tôi hết vì tôi phải làm chung với thợ và làm tất cả các công việc từ dễ cho đến khó khăn thuê thợ về để làm phụ mình mà thôi thích thì nó làm ko thích thì nó nghỉ đuổi việc thì dễ kiếm ngừoi để đào tạo thành thợ và làm được việc thì khó và mất rất nhiều time
Khi đi giao máy ráp máy tôi phải tự tay làm tất cả công việc khó nhằn hết và tuổi đời còn trẻ mà chủ đối tác của tôi đều là cha chú cô gì nên chuyện xem thường và ép giá là điều không tránh khỏi
Khi máy móc trục trặc hay có vấn đề họ luôn lôi mình ra trách móc va chửi bới không nể nang gì hết thậm chí là nặng lời
Thợ thì chỉ làm biết hết giờ hết ngày rồi nghỉ biết càng ít việc nó cang khoẻ mọi thứ áp lực điều đổ lên đầu tôi phải chịu hằng ngày hằng giờ hằng phút
Không có nhận được hàng thì lo,nhận được hàng thì lo làm và không biết có kịp giao đúng hợp đồng và chất lượng tốt hay không(máy móc là tổng hợp rất nhiều linh kiện và phụ tùng )nên chuyện rủi ro là điều không thể tránh khỏi,giao xong hàng thì không biết có lấy tiền hết được không?lấy tiền rồi không biết máy chạy về sau có ổn không lo sợ khách hàng mắn vốn lúc đó mà lo chạy đi sửa có mà chết luôn
Nói tóm lại cái khó khăn nhất của bất kì 1 chủ doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn đó là tiền và tiền
Có nhiều tiền bạn không phải lo gì hết bạn thuê ngừoi khác làm tất tần tật bạn đứng đièu hành chỉ huy bạn cũng không cần phải đi vay đi mượn tiền phải lo trả vốn trả lời gì hết
Khi bạn có nhiều tiền bạn có thể QC cho thương hiệu và gầy dựng thương hiệu mình 1 cách dễ dàng
Bạn cũng sẽ có đủ vốn để cần cự cty mình khi mới khời nghiệp
Còn không có tiền hay ít tiền thì bạn cũng chỉ là 1 cây khô chờ cơn mưa tới thôi các doanh nghiệp khác bóp cổ là chết liền

0 nhận xét:

Đăng nhận xét