Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

SUY NGHĨ ĐÚNG - HÀNH ĐỘNG ĐÚNG - KẾT QUẢ ĐÚNG

SUY NGHĨ ĐÚNG - HÀNH ĐỘNG ĐÚNG - KẾT QUẢ ĐÚNG

Câu chuyện bán hàng:
Đây là những kinh nghiệm mà mình đã thực chiến sau khi học qua kha khá chuyên gia bán hàng.
Nếu bạn suy nghĩ là bán hàng thì hành động, lời nói của bạn sẽ thể hiện cho khách hàng thấy là bạn đang cố lấy tiền trong túi của họ. Điều này khiến khách hàng đưa bạn vào vùng nguy hiểm và sẽ tránh xa bạn.
Phương án đưa ra: hãy đặt mục tiêu là những điều bạn có thể đạt được sau 1 buổi bán hàng là gì? Thay vì chỉ đặt 1 mục tiêu duy nhất là bán được hàng, lấy tiền về. Cụ thể là trước khi đi bán hàng mình chỉ đặt mục tiêu là có cơ hội chào hàng và làm thân với khách hàng là 2 mục tiêu chính. Vì mình chỉ cần KH hiểu rõ về SP và đủ niềm tin với người bán hàng. Dù khách hàng có mua hay không thì cũng vui vẽ ra về. Điều quan trong là mình tạo được 1 mối quan hệ với KH dù không bán được lần này nhũng cũng sẽ có cơ hội bán được lần sau. Điều này cũng có thể gọi là tùy duyên theo Đức Phật.
Câu chuyện đặt mục tiêu:
Mình đã từng được một số diễn giả hướng dẫn đặt mục tiêu như là: 1 tháng kiếm 10 triệu, hay ra trường phải có bằng Toeic 750... Khi đặt mục tiêu thế này bạn sẽ có động lực khiến bạn cố gắng.
Có thể rất nhiều bạn đã thành công với phương pháp này. Tuy nhiên, đối với mình điều này là khá áp lực và mình hầu như là fail toàn tập 😂😂😂.
Một thời gian sau mình áp dụng cách đặt mục tiêu theo Đạo Phật mình cảm thấy khá hợp với bản tính của mình. Cụ thế là thay vì mình treo cái mục tiêu đó trên đầu và cứ mong cầu nó thì nó sẽ không đến. Vì vậy mình chia nhỏ công việc phải làm hằng ngày để đạt được mục tiêu đó và làm nó mỗi ngày trọn ven. Mục tiêu đó mình xem như là tùy duyên dù đến được hay không thì mình hoàn thành tốt công việc trong ngày là đủ rồi. Việc đặt mục tiêu như vậy khiến mình không còn áp lực và hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày. Dù đến giai đoạn đó mình không đạt được mục tiêu nhưng quãng thời gian trôi qua mình đã thay đổi tốt lên từng ngày thì mục tiêu đó đủ duyên sẽ đến.
Bài viết theo góc nhìn cá nhân của mình mong sẽ giúp ích cho bạn nào đã trải qua tình trạng như mình.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đêm và ngoài trời

0 nhận xét:

Đăng nhận xét