Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Công việc như ý

 “Vì sao họ tìm được công việc như ý, bến đỗ ngon lành

Còn tôi nay việc này, mai nghề khác, đồng lương bèo bọt?’’


“Tôi: tốt nghiệp đại học, học lực khá, tư duy ổn, cũng thuộc diện nhanh nhẹn, hoạt bát. Tôi tham gia hoạt động tình nguyện, câu lạc bộ từ khi còn đi học...

Hiện tại, sau nhiều năm đi làm, vẫn là số 0 tròn trĩnh, không được trọng dụng, đồng lương ít ỏi, chán trường, mất động lực. Chưa báo đáp được gì mà ngược lại vẫn để bố mẹ phải lo lắng, nặng lòng”

----------------------------

Với bất cứ ai, nếu chỉ chăm chăm học hành làm việc, mà không có mục tiêu, định hướng rõ ràng, thì đường đến với thành công rất xa vời mà thất bại lại gần ngay phía trước.


Hãy thử ngẫm mà xem:

- Bạn không giỏi giao tiếp, nhưng thấy nghề sale nhiều tiền, lao đầu vào cố gắng hết mình, kết quả lại chẳng bằng những người “có khiếu”, chán nản cũng là dễ hiểu

- Bạn trẻ trung năng động, giỏi lăn xả hoạt đông ngoài trời, nhưng lại ứng tuyển vị trí hành chính văn phòng, vì mức lương ổn định, ngồi điều hòa mát rượi cả ngày. Rồi chẳng thể làm tốt việc gì.

- Bạn phóng khoáng, thích làm việc sáng tạo, nhưng lại ứng tuyển vào môi trường kỷ luật thép, quy trình chặt chẽ, bởi vì công ty lớn. Căng thẳng, gò bó là chuyện bình thường


Nếu cứ quyết định tương lai sự nghiệp bằng cảm xúc nhất thời thì đừng hỏi tại sao họ thành công còn bạn thì cứ bấp bênh. Đừng chỉ quan tâm lương cao hay thấp, hãy xem xét kỹ lưỡng rằng bạn có phù hợp, có thể hoàn thành xuất sắc công việc đó hay không.


“Bạn trẻ phải có định hướng rõ ràng, dựa trên nền tảng phải hiểu rõ điểm mạnh, tính cách, sở trường của bản thân, từ đó chủ động hướng đi trong tương lai” - TS. Lê Thẩm Dương.


“Tôi muốn bạn bắt đầu nghĩ về bản thân không phải như một người đi tìm việc, mà như là một doanh nghiệp, một chủ thể tài chính...phải lên kế hoạch và hành động...bằng cách đó bạn sẽ nhìn thấy nguồn ánh sáng mới khi tìm việc và quản trị sự nghiệp” - trích cuốn sách “Hạ gục nhà Tuyển dụng” tác giả Martin Yate, CPC.


“Những lời khuyên bạn nhận được như là đi học, tìm một công việc để ổn định, rồi làm tốt công việc đó, thật kiên nhẫn và trung thành với công ty bạn làm việc, sẽ đảm bảo cho bạn một cuộc sống tốt và mang đến thành công. Tất cả những hứa hẹn đó trên thực tế chỉ là viển vông” - trích cuốn sách “Hướng nghiệp cùng MBTI” tác giả Otto Froeger cùng Janet M.Thuesen và Hile Rutledge.


Những nghiên cứu và giải pháp thực tế được đưa ra trong bộ sách hướng nghiệp nổi tiếng: “Biết người biết ta cùng MBTI”, “Hướng nghiệp cùng MBTI”, “Hạ gục nhà tuyển dụng” đã giúp hàng triệu người trên thế giới thoát cảnh thất nghiệp, bấp bênh. Nhờ việc giúp họ nhìn nhận chính xác về tính cách, sở trường của bản thân, môi trường, ngành nghề phù hợp, đạt được những thành tựu trong sự nghiệp, bộ sách đã trở thành New York Time bestseller trên toàn thế giới.


Cách duy nhất để làm tốt một việc là hãy yêu công việc bạn làm. Nếu bạn chưa tìm thấy nó, hãy cứ tiếp tục tìm kiếm.

Đừng dừng lại!


Sưu tầm

----------------------


👉 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét