Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

SỐNG Ở ĐỜI

 SỐNG Ở ĐỜI


Sống ở đời phải biết mình là ai, đừng ảo tưởng sức mạnh để ôm đầy giả tạo. Cũng đừng tự đánh giá thấp bản thân khiến cho kẻ mưu hèn kế bẩn thích chà thích đạp bạn thế nào cũng được.


Sống ở đời phải có chính kiến. Với những chuyện tầm phào chỉ đáng 3 xu thì cũng nên là chỉ dành 3 giây để mà quyết định. Hoặc có hoặc không. Không nên và cũng không cần phải tốn quá nhiều thời gian và tâm sức vào mà làm gì. Cái gì ra cái đấy, yêu nói yêu, không yêu thì chả dép bố về, vừa sướng mình vừa đỡ mệt cho thiên hạ.


Sống ở đời phải biết trước biết sau, ai tốt với mình phải ghi phải nhớ đến lúc mà trả ơn. Còn những kẻ sống chẳng ra gì với mình với đời thì nhân quả cũng xin là chỉ đến sớm hay muộn. Chớ có phiền não làm gì cho nặng đầu bẩn tay chân.


Sống ở đời phải biết nỗ lực phấn đấu. Đừng mãi nghèo mãi xấu khiến người khác coi khinh mang mình ra châm chọc. Không ai tặng quà cho bạn, vậy bạn tự mua. Bố mẹ muốn cái gì, bạn có thể mua cho bố mẹ. Bản thân thích đi đâu thì đi, thích ăn gì thì ăn, dù sao tất cả mọi thứ của bạn đều do bản thân bạn cố gắng mà đạt được. Kinh tế độc lập thì đời người mới tự do.


Sống ở đời đừng để người khác khen mình hiền. Hiền là đần là ngu. Nói mình hiền chẳng khác nào chửi mình ngu. Phải mạnh mẽ ưỡn ngực vươn vai tự tin nói ra chính kiến của mình, phải dám đương đầu và đấu tranh. Đừng cúi đầu trước cái ác, đừng là đám đông mông muội run rẩy trước khó khăn.


Sống ở đời cầm lên được thì buông được, vẽ được thì xóa được. Đừng nhu nhược bao dung quá đến lúc cuối cùng người khổ đau chỉ có chính mình mà thôi!

----------------------


👉

0 nhận xét:

Đăng nhận xét