Thứ Ba, 20 tháng 10, 2020

GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC

GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC
1/ Giúp đỡ người tận tâm hết lòng. Không tính toán không thiệt hơn không so đo.
2/ Giúp đỡ người vui vẻ cho đi. Không truy cầu, không lợi ích, không suy nghĩ
3/ Giúp đỡ là một khái niệm cực kì tốt đẹp và nhân văn. Trong cuộc sống ta nên biết giúp đỡ và sẻ chia với người khác.
4/ Thế nhưng trong cuộc sống, đôi khi ta sẽ gặp những người mà thực lòng bản thân ta không hề muốn giúp đỡ: Những – kẻ - ăn – bám
5/ Những người luôn vụ lợi, những người coi lòng tốt của mình là điều nghiễm nhiên. Lần 1, lần 2 tôi sẵn sàng cho đi, tôi vui vẻ giúp đỡ. Tới lần thứ 3, tôi bận hay vì lí do nào đó không thể giúp người. Người lại sẵn sàng quay ngoắt 180 độ trở mặt với tôi.
6/ Người nói xấu, vùng vẫy dỗi hờn. Tôi không cần người biết ơn, nhưng ít nhất, chẳng lẽ người không thể có một thái độ tử tế? Là do tôi quá ngốc hay do người quá phũ phàng?
7/ Các bạn ạ! Vậy nên các cụ mới có câu “ Cách cho hơn của cho”. Người ta cho cần câu chứ ai cho con cá bao giờ. Muôn đời nhận được con cá thì muôn đời chỉ biết ăn sẵn mà thôi!
8/ Giúp đỡ người khác là tốt, nhưng nên biết giúp đúng việc, đúng người. Giúp đỡ để đối phương tốt lên chứ đừng để họ ỉ lại vào mình, như cây tầm gửi lúc nào cũng chăm chăm tìm chỗ dựa.
9/ Và bạn ơi, nếu bạn được ai đó giúp đỡ, hãy thật lòng mà biết ơn họ. Chả phải ai cũng rảnh hơi bỏ thời gian, bỏ công sức, bỏ việc của mình ra cho bạn. Cái họ thực sự bỏ ra chính là tấm lòng chân thành. Mà tấm lòng chân thành thời nay, tựa như “vàng trong cát” vậy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét