Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

HÃY CỨ TIẾN LÊN!

 HÃY CỨ TIẾN LÊN!

Thành công hay thất bại là ở cách chúng ta sống.
Cuộc sống là bức tranh luôn tươi mới hay cũ kỹ, điều đó tùy thuộc vào bạn. Hãy học cách tô điểm cho cuộc sống của mình tràn đầy hạnh phúc vì khi ấy bạn sẽ thấy cuộc sống thật ý nghĩa…
Sẽ có những lúc bạn thấy mệt mỏi, muốn buông xuôi và nản lòng. Nhưng đừng như vậy!
(Cuộc đời luôn làm chúng ta vấp ngã, quan trọng ta có chọn đứng dậy hay là không. Và thất bại cũng thế: Thất bại! Lại thất bại! Thất bại để thành công)
Hãy cho mình được nghỉ ngơi nhưng đừng cho mình dừng lại, bởi bạn cần cố gắng để đi tiếp con đường ở phía trước.
1. Tiếp tục với những ước mơ.
Đừng tự mình bỏ dở những ước mơ, những kế hoạch mà bạn vẫn đang thực hiện. Trên con đường đi về tương lai, sẽ không ai có thể nằm ngoài quy luật của những thất bại, những khó khăn cả. Vì vậy, sau mỗi thất bại, hãy đứng lên để đi tiếp. Bạn sẽ cảm thấy hối tiếc, nếu bây giờ bạn dễ dàng để ước mơ tan biến trong chính tầm tay.
2. Cố gắng hoàn thiện các mục tiêu.
Hãy tạo cho mình những động lực để tiếp sức cho bạn. Điều đó có thể từ gia đình, bạn bè hay một điều gì đó, tất cả đều khiến bạn phải thực hiện bằng được mục tiêu của mình. Bạn theo đuổi mục tiêu đến cùng, còn là để tạo cho chính bạn những cơ hội thử sức tuyệt vời. Bởi cơ hội là không để dành bạn nhé!
3. Luôn giữ vững tinh thần.
Đây là một yếu tố quan trọng, sẽ quyết định việc bạn có tiến lên phía trước được hay không. Tinh thần sẽ chi phối một phần rất lớn ở ý chí cũng như chất lượng trong từng hành động của bạn. Để có một tinh thần ổn định, trước hết bạn cần tin vào bản thân và luôn nghĩ mọi việc theo chiều hướng lạc quan. Mỉm cười, thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua.
4. Bỏ qua mọi rào cản.
Đừng chỉ vì một vài lời nói xung quanh, hay một vài chuyện không vui xảy ra với bạn mà khiến mình thụt lùi. Sẽ mãi chìm sâu dưới vũng bùn, nếu bạn chỉ đứng yên không cố gắng nhấc chân lên. Vì vậy, hãy thử hết sức mình xem sao. Và tin rằng bạn sẽ làm được, khi đó những thứ xung quanh sẽ không còn tác động được vào bạn.
5. Người khác có thể và bạn cũng vậy.
Mọi người đều có thể làm được, đều có thể thành công thì bạn cũng vậy, nếu bạn có ý chí. Cuộc hành trình tiến về phía trước, sẽ ghi tên bạn nếu bạn không bỏ cuộc. Mọi người luôn vững tin, cố gắng và hoàn thiện bản thân thì bạn cũng đừng đi một mình theo một hướng riêng không rõ ràng. Bởi hướng đó, bạn không tiến về phía trước mà trái lại đang dần lùi về phía sau đó.
Dù có vướng phải mọi khó khăn, thì bạn cũng hãy cứ tiến lên.
Cuộc sống không phải lúc nào cũng là gam màu sáng mà nó bao trùm cả những gam màu tối tạo nên bức tranh hoàn mĩ, đậm nét… Buồn, vui hay thành công, thất bại thì cuộc sống của bạn cũng vẫn diễn ra, hãy sống cho thật ý nghĩa, hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối cùng tồn tại của bạn.
Có thất bại và sẽ có thành công, một chân lý không bao giờ ta quên. Phải có niềm tin ta mới có thể nhìn thấy những gì của tương lai, những gì mà chúng ta muốn vươn tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét