Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

NHỮNG KẺ THÍCH " ĂN SẴN"

 NHỮNG KẺ THÍCH " ĂN SẴN"


Cuộc sống này tồn tại muôn hình vạn trạng kiểu người. Nhưng kiểu người tệ nhất biết là gì không? Là kẻ luôn luôn thích ăn sẵn.


Kiểu người sống như cây tầm gửi vậy, lúc nào cũng chỉ thích dựa dẫm vào người khác, không bao giờ chịu cố gắng.


Nhờ được người khác 1 lần, 2 lần thế là ỉ lại luôn. Lúc mình giúp thì ngọt nhạt,

đưa đẩy, không có đến một lời cảm ơn. Đến khi mình từ chối thì quay ra trách móc mình, mặt nặng mày nhẹ.


Ô hay, thế hóa ra là mình có lỗi à ?


Lỗi của mình là tốt quá, giúp đỡ nhiệt tình quá để người ta coi đó là điều hiển nhiên, là chuyện thường tình. Làm việc tốt mà nhận lại thì đắng cay. Đúng là làm ơn mắc oán!


Thế nên tình yêu ạ,


Đôi khi bạn cần phải là ích kỷ và đặt mình quan trọng hơn một chút.

Hãy nhớ rằng, người đầu tiên bạn cần phải giúp đỡ là CHÍNH BẠN! Nếu giúp mọi người không làm cho bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái, thì đơn giản là bạn không cần phải làm điều đó.


Đừng giúp đỡ những kẻ ăn sẵn. Mình tốt, mình lương thiện nhưng hãy tốt, hãy lương thiện với đúng người!


Cre: TS_Lê_Thẩm_Dương


----------------------


0 nhận xét:

Đăng nhận xét