Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

QUÁ QUAN TÂM ĐẾN CẢM NHẬN CỦA NGƯỜI KHÁC THÌ SẼ NHƯ THẾ NÀO?

 QUÁ QUAN TÂM ĐẾN CẢM NHẬN CỦA NGƯỜI KHÁC THÌ SẼ NHƯ THẾ NÀO?

1. Thái độ im lặng của người khác lúc nào làm cũng mình cảm thấy như một người thừa hay một kẻ vô duyên.
2. Bình luận vào bài viết của người khác mà không nhận được phản hồi hay thậm chí 1 nút like, lại phải lúi húi xóa nó đi.
3. "Hay là tại mình nói chuyện nhạt nhẽo quá?", "Họ không thích mình à, tại sao lại ít nói vậy nhỉ?"
4. Chẳng cần biết nguyên do là gì nhưng lúc nào cũng nghĩ mình là người sai, mình là người khiến ai đó không hài lòng.
5. Gửi tin nhắn cho bạn từ hôm qua mà chưa được trả lời, băn khoăn suy nghĩ cả ngày xem mình đã nhắn gì sai hay làm gì có lỗi.
6. Muốn vô tư, vui vẻ bình luận một chút nhưng lại sợ trò đùa của mình sẽ khiến người khác hiểu lầm là ác ý, xấu tính. Vậy nên, chẳng thể nào mà vô tư thoải mái nổi.
7. Trả lời tin nhắn người khác luôn phải cẩn thận lựa chọn những từ ngữ an toàn, kèm thêm cả icon không dễ gây hiểu lầm nữa.
8. Người ta không vui bất kể vì lí do gì cũng băn khoăn, suy nghĩ. Lúc nào cũng bị những cảm xúc tiêu cực từ người khác tạo áp lực lên cảm xúc của bản thân.
9. Có thể nói "không" với cảm xúc của mình nhưng tuyệt nhiên không bao giờ dám nói "không" với người khác chỉ vì sợ họ đánh giá mình không tốt.
10. Đang nói chuyện mà thấy tông giọng người đối diện thay đổi là bắt đầu “lo sốt vó”.
11. “Tớ sao cũng được ý mà”, “thích đi đâu thì đi chỗ ý”…người khác muốn cái gì là nhất định sẽ nghe và thuận theo, chẳng bao giờ nêu quan điểm lên, vì sợ không hợp thì lại mất lòng…
---------
Cảm xúc, thái độ của người khác, nhất là những người yêu thương mình thì đúng là cũng nên lưu ý. Nhưng mà cứ quan tâm quá đến cảm nhận của người khác mà quên mất bản thân thực sự muốn gì, cảm thấy như thế nào, có vui vẻ hay không thì sẽ đến lúc bạn đánh mất mình và mãi mãi chỉ là kẻ chạy theo ai đó.
Cứ sống thoải mái là chính mình đi, bạn nhé.
(Theo kenh14)
----------------------

0 nhận xét:

Đăng nhận xét