Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2020

ĐỪNG BAO GIỜ TRÁCH NGƯỜI KHÁC KHÔNG GIÚP ĐỠ MÌNH, CŨNG ĐỪNG GIẬN NGƯỜI KHÁC KHÔNG QUAN TÂM MÌNH.

 ĐỪNG BAO GIỜ TRÁCH NGƯỜI KHÁC KHÔNG GIÚP ĐỠ MÌNH, CŨNG ĐỪNG GIẬN NGƯỜI KHÁC KHÔNG QUAN TÂM MÌNH.

Các bạn, sống ở trên đời, đừng bao giờ trách cứ người khác khi họ không giúp đỡ mình, cũng đừng giận dỗi nếu họ không quan tâm mình.
Vì sao? Vì bản thân bạn sinh ra đã là một cá thể độc lập. Những cảm xúc buồn, vui, sướng hay khổ cũng đều tự bạn cảm nhận. Ngay cả bố mẹ cũng có lúc không thể nào thấu hiểu hết được ta chứ đừng nói tới người ngoài.
Tưởng tượng thế này đi, gánh nặng hay khó khăn cuộc sống cũng giống như tảng đá vậy. Tảng đá của bạn thì chỉ rơi xuống chân bạn, không rơi xuống chân họ thì sao họ biết được bạn có bao nhiêu là đau đớn là vất vả là khổ sở. Chỉ có chính bạn mới nhận thức được mà thôi.
Thế nên, đừng trông chờ ở người khác quá nhiều, kể cả bố mẹ mình. Mỗi người đều có những vấn đề riêng trong cuộc sống. Nếu bạn không tự vượt qua thách thức của bản thân thì mãi mãi đời sẽ chìm trong vũng lầy. Trời mưa không biết đường mang ô hay áo mưa thì chạy đi mà mua chứ cứ đứng đấy khóc tu tu thì thiên hạ nó cũng mặc kệ.
Bản thân không chịu cố gắng chỉ chờ chực sự giúp đỡ người khác thì mình nào có khác cây tầm gửi đâu. Nói thật bạn chả là cái quái gì để yêu cầu người ta phải giúp đỡ bạn cả. Chỉ khoái ăn sẵn, đời người đời chả khinh cho. Người khác làm được sao mình không làm được? Cái gì không biết thì tra Google, cái gì không hiểu thì hỏi, kém cái gì thì đi học đi. Còn không biết mà chẳng chịu tìm hiểu thì không biết đến già.
Bạn cũng chẳng phải là công chúa hay hoàng tử, chẳng ai chiều theo cảm xúc của bạn mãi được. Bạn không phải là cái rốn của vũ trụ để tất cả mọi người chạy theo quỹ đạo bạn muốn đâu. Tỉnh ngủ đi!
Suy cho cùng, trên đường đời, chúng ta mãi mãi vẫn là một mình bước tiếp. Người có thể thực sự giúp bạn, chỉ có bản thân bạn mà thôi!
Cre: TS Lê Thẩm Dương
----------------------

Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đạp xe và văn bản


0 nhận xét:

Đăng nhận xét