Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2020

ĐỪNG CHẾT VÌ THIẾU HIỂU BIẾT

 ĐỪNG CHẾT VÌ THIẾU HIỂU BIẾT

Một con người thành công, ngoài sự nghiệp hay công việc thì đời sống cá nhân, đặc biệt là vấn đề sức khỏe đóng một vai trò cực kì quan trọng.
Để có một cơ thể khỏe mạnh, hãy ghi nhớ 5 điều đơn giản sau đây:
01. Cuộc sống phải có nguyên tắc, nguyên tắc phải dựa trên khoa học
Đầu tiên, hãy duy trì việc áp dụng lối sống có nguyên tắc, khoa học, trật tự theo quy luật, nhưng những điều đó đều dựa trên cơ sở khoa học. Tức là, nếu có lối sống khoa học, làm việc nghỉ ngơi hợp lý thì mọi cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động trơn tru, hiệu quả, duy trì được "phong độ" rất tốt. Toàn bộ cơ thể sẽ tràn đầy sức sống, từ đó tạo nên sự khỏe mạnh.
02. Phải biết tu luyện bản thân, hạn chế tức giận, đừng trừng phạt bản thân với những sai lầm của người khác
Bí quyết sống khỏe mạnh đó là bạn cần phải làm cho được một việc, đó là "bỗng nhiên gặp một chuyện giật gân cũng không bất ngờ, bỗng nhiên gặp chuyện khó chịu cũng không nổi giận", hay nói nôm na là không biết sốc mà cũng không biết giận, bình lặng trước mọi điều diễn ra trước mặt.
Làm người nên tìm cách để có được tư duy rộng mở, ít khi tức giận, gặp phải khó khăn thì chỉ cần mở rộng suy nghĩ của mình, mọi chuyện sẽ từ từ được giải quyết.
Trong cuộc sống hàng ngày, những điều không vừa ý xảy ra thường xuyên, trong 10 điều thì phải có đến 8 – 9 điều không vừa với ý mình, không thể nào mọi việc đều xuôi chèo mát mái, thuận lợi, suôn sẻ. Nếu bạn có lỗ hay thiệt thì cũng chỉ lỗ ít thôi, chẳng có gì là to tát để suy tính thiệt hơn quá mức.
Nếu không tức giận, sẽ không sinh bệnh. Nếu con người cứ coi trọng quá mức những vấn đề ngoài bản thân mình (quan tâm chuyện thiên hạ) thì tinh thần sẽ vô cùng đau khổ và bị tác động bởi những chuyện (không đâu) như vậy.
03. Vợ chồng hòa thuận, thân mật, yêu thương
Trong đời sống hạnh phúc hôn nhân, việc có chung quan điểm sống sẽ tạo nên một cuộc sống vợ chồng bền vững, vợ chồng sống với nhau không phải chỉ có mỗi tình yêu, mà còn có cả sự tương kính.
Theo quan điểm của người xưa, vợ chồng tương kính như thân, luôn thân thiết và kính trọng nhau. Khi uống trà hay cà phê thậm chí còn cụng ly với nhau, mặc dù đây chỉ là hành động nhỏ, nhưng có thể làm tăng cảm xúc ngọt ngào thân mật giữa 2 vợ chồng, giúp cho gia đình ngày càng ổn định và hạnh phúc.
04. Không ăn uống thuốc bổ, thực phẩm chức năng, chưa từng phải nằm bệnh viện
Một bí quyết duy trì sức khỏe độc đáo, đó là từ thời trẻ cho đến già không nên ăn uống thuốc bổ, thực phẩm chức năng, hạn chế uống thuốc Tây vì chúng luôn có tác dụng phụ và hiếm khi đến bệnh viện.
Mọi người nên chú ý đến câu nói này trước khi ăn: "Bệnh từ miệng mà ra". Nhiều người, vui cũng ăn, buồn cũng ăn, tụ tập bạn bè cũng ăn, một mình cô đơn cũng ăn uống, ăn nhiều đến nỗi "thủng nồi trôi rế" thì không thể tránh được bệnh tật tấn công không sớm thì muộn.
Bởi vậy, "Con người ta không phải do đói mà chết, mà là do ăn mà chết. Con người không nên ăn uống bạt mạng, sơn hào hải vị ăn đầy mồm, chua cay mặn ngọt trên rừng dưới biển đều ăn đến chết không dừng. Không những thế, ăn uống tạp nham, ăn lấy ăn để là cách ăn gây hại cho cơ thể nhất.
05. Duy trì cuộc sống đơn giản, tuân thủ nguyên tắc "3 không"
Nên chú trọng đến lối sống đơn giản, kiên trì theo đuổi "chủ nghĩa 3 không", đó là:
- Không ăn quá mức
- Không hoạt động quá sức
- Suy nghĩ chứ đừng lo lắng về mọi việc
Cuộc sống nên tạo cho mình sự đơn giản: Ngủ nghỉ, ăn uống, đọc sách, viết lách, hoạt động thể lực bởi đó là những hoạt động sống tự nhiên của con người.
Trong ăn uống, hãy duy trì sự đơn giản nhất có thể như ăn những thực phẩm phổ thông như trứng gà, rau xanh, đậu phụ, sữa. Uống trà và cà phê hàng ngày.
Trong cuộc sống đời thường thì nên càng đơn giản càng tốt, điều này có nghĩa là nhu cầu của cuộc sống hàng ngày cố gắng hướng tới sự đơn giản hóa, giữ cho tâm trạng vui vẻ, ổn định, khi tâm thái an lạc thì sống thọ là điều sẽ đến một cách tự nhiên.
Chỉ 5 điều ngắn gọn, bạn có thể tham khảo và áp dụng cho chính mình.
Thân thể khỏe mạnh thì tinh thần mới có tinh khí để làm những việc bạn muốn làm.
----------------------

Hình ảnh có thể có: văn bản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét