Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2020

VÌ SAO TUỔI TRẺ LÀM VIỆC CẬT LỰC MÀ MÃI VẪN CHƯA GIÀU?

 VÌ SAO TUỔI TRẺ LÀM VIỆC CẬT LỰC MÀ MÃI VẪN CHƯA GIÀU?


1. Tìm hoài, tìm mãi chưa chọn được một công việc yêu thích để nỗ lực phấn đấu và hạnh phúc từ 8 giờ sáng đến 11 giờ tối.


2. Không lo tiết kiệm, làm được bao nhiêu là tiêu hết bấy nhiêu, đôi khi đến giữa tháng cháy túi mà chẳng hiểu mình đã tiêu vào khoản nào.


3. Cứ có tiền trong túi là phải chi, chi nhỏ chi to đều là một thứ hạnh phúc khó tả.


4. Lương về là đem đi trả nợ, người vài chục, kẻ vài dăm đôi khi đến tiền triệu không chừng.


5. Tối tối lại có đám bạn rủ đi nhậu, đi trà sữa rồi đàn đúm trà đá vỉa hè, hôm trước bạn đãi thì nay mình phải trả cho phải đạo.


6. Hôm nào gặp buổi ăn sang, thay mặt cả hội trả tiền mà đám bạn còn trây lì không chủ động campuchia hay đả động đến việc trả mình tiền, mình bấm bụng sĩ diện không đòi. Thế là cái đói cái nghèo, nhịn ăn nhịn mặc đeo bám đến cuối tháng.


7. Làm thẻ ghi nợ nên quen thói hư thân một chút, nghiện mua sắm từ quần áo, giày dép, đồng hồ, mỹ phẩm không dùng gấp nhưng nghĩ tiếc lại mua.


8. Rồi cả chuyện yêu đương, tuy từ khi yêu nhau luôn bình đẳng chuyện tiền bạc nhưng đi ăn, hẹn hò tất có tốn kém, không tránh được.


9. Bản thân cũng là đứa ham mê du lịch, nghĩ rằng tuổi trẻ không đi còn chờ đến khi nào, mà đi chơi lần nào cũng là nộp tiền "ngu".


10. Đến khi hết tiền mới thầm tiếc nuối, tích tiền bỏ lợn, làm tài khoản ngân hàng lần nào cũng vì chuyện cấp bách mà rút ra.


Tuổi trẻ à, đến bao giờ mới tiết kiệm?

Hãy nghĩ những lúc gia đình hay bản thân có khi gặp chuyện này chuyện nọ mà cần đến tiền, há chẳng phải sẽ lâm vào cảnh khốn. Cha mẹ vẫn nhắc chẳng sai: Tiêu cái gì cần tiêu, làm 10 đồng thì dành 3 đồng tiết kiệm. Tích lũy cho tương lai là việc rất cần thiết đấy.


Cre: ST


#phongcachsongtichcuc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét