Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Cái miệng

 “Mồm miệng cay nghiệt và hài hước là hai chuyện khác nhau. Nói năng không kiêng nể và thẳng thắn là hai chuyện khác nhau. Đâm bị thóc chọc bị gạo và tùy hứng là hai chuyện khác nhau. Không phân nặng nhẹ và ngay thẳng là hai chuyện khác nhau.”


Đừng có đánh tráo khái niệm, nói lời xúc phạm, tổn thương người khác, rồi cười hề hề cho qua. Nói vài câu: “Trêu thôi, làm gì mà nóng” mà nghĩ là xong à? Hay vin cớ mình là người nóng tính đang giận dữ nên mất kiểm soát chứ không có ý gì?


Thôi thôi, khôn như thế, quê tôi đầy!


Lời đã nói ra làm sao rút lại. Một lời nói còn có sức tàn phá mãnh liệt hơn gấp trăm ngàn lần hành động. Nói ra cho sướng miệng mình mà không hề nghĩ tới cảm xúc người khác.


Cẩn thận cái miệng, có ngày không biết giữ lời thì “họa mi” cũng không còn hót được nữa đâu!


Lạ đời, nhiều người không phân biệt được ranh giới giữa vui và bất lịch sự nữa. Thế nên ở Việt Nam mới có tình huống, chén chú chén anh, ông này nói một câu, sẵn đang nóng máu, ông kia điên tiết lên. Thế là hôm sau báo lại lên tiêu đề: A đâm anh B, rồi C gọi hội ra oánh D, vân vân và mấy mây


Đấy, một phút bốc đồng là cả đời bốc c*t!


Cũng có nhiều mối quan hệ không kể tình bạn, tình yêu hay tình thân rạn nứt vì một câu nói. Nóng quá, giận quá thế là tuôn ra một tràng cho sướng miệng. Những câu nói ngoa ngoắt, chửi bới hay là xỉ vả sẽ để lại gì?


Vết sẹo tổn thương trong lòng người nghe? Sự hối hận của người nói? Hay là mồi lửa dẫn đến sự tan vỡ của một mối quan hệ.


Sự ngu dốt phần lớn được sinh ra khi tay chân hoặc mồm miệng hành động nhanh hơn bộ não.


Vậy nên tình yêu ạ,

Nếu có một ai đó nói lời xúc phạm tôi, tôi sẽ trao cho họ một cái ôm thật ấm áp nồng đậm tình người.


Thương biết bao nhiêu những kẻ có mồm mà không có não! Cuộc sống với họ phải khó khăn lắm!

----------------------


👉

0 nhận xét:

Đăng nhận xét