Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

MỘT VÀI PHÉP ĐỐI NHÂN XỬ THẾ MÀ CÓ LẼ BẠN SẼ CẦN. __________

 MỘT VÀI PHÉP ĐỐI NHÂN XỬ THẾ MÀ CÓ LẼ BẠN SẼ CẦN.

__________


1. Đừng mở loa ngoài khi lướt web nơi đông người, đừng mải nghịch điện thoại khi đang ngồi chém gió với bạn bè.


2. Khi bạn mang những thứ có giá trị nhỏ nhặt cho người khác như quà vặt hay đồ ăn sáng, nếu đối phương muốn gửi tiền cho bạn thì cứ thoải mái nhận lấy. Đừng lo rằng người ta sẽ nghĩ bạn ki bo.


Bạn mà không nhận tiền, người ta mới thấy bực mình đấy. Mấy đồng như thế ai mà chẳng có, nên cũng chẳng ai mong rằng bản thân sẽ mắc nợ bạn vì chuyện nhỏ nhặt như thế đâu.


3. Đối với những người không có “ô dù” mà nói, hiệu suất làm việc quan trọng hơn là kĩ năng nịnh hót. Nếu một ngày nào đó công ty cần cắt giảm nhân sự, đối tượng đầu tiên bị đá đít sẽ là mấy tên lười nhác thích nịnh bợ chứ không phải là tay thợ lành nghề.


4. Làm người thì nên biết thức thời. Có nhiều lúc, im lặng hoặc không đồng ý một cách trực tiếp chính là biểu hiện cho sự từ chối. Đừng ép người khác phải thốt ra chữ "không" để rồi đôi bên cùng khó xử.


5. Nên cảm ơn người khác nhiều hơn. Thứ nhất là thể hiện trình độ văn hóa của bạn. Thứ hai là giúp tăng cường trí nhớ, góp phần khiến những kiến thức mà bạn vừa học hỏi được từ người đó đọng lại sâu đậm hơn. À, việc thường xuyên cảm ơn còn có thể giúp bạn gặp được những mối quan hệ tốt đẹp nữa đấy.


----------------------



0 nhận xét:

Đăng nhận xét