Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

Tiêu tiền ko đúng cách

 1. Tiêu tiền không đúng cách


2. Hay “ĐỢI” - việc hôm nay để Ngày Mai làm, mai lại để Ngày Kia làm.


3. Dễ hài lòng với năng lực hiện tại của mình, đạt được tí thành quả nghĩ mình là TO.


4. SỢ, NGẠI gặp người khác - xong hay kiếm lí do BẬN.


Lí do tớ biết tỏng tính cách các bạn, vì tớ cũng là người như thế.


Các bạn biết không, rất nhiều Người Giàu tớ chơi - hồi trẻ họ cũng như thế. Mãi đến sau 30 tuổi có vợ có con rồi họ mới có động lực để thay đổi, vì chả ai thích nhìn mình và gia đình mình nheo nhóc.


Còn tớ, tớ không chấp nhận!


Là thanh niên thế hệ Millennials - vốn dĩ chúng ta sinh ra đã thiệt thòi. Vì sao?


1. Vì Smartphone ra đời, cả ngày cắm đầu vào điện thoại, trước màn hình thì vênh váo chứ ra ngoài đời thì im như thóc do không biết cách tương tác giữa Người với Người.


2. Vì Google ra đời, cái gì cũng search được, ai cũng có kiến thức như nhau, nên ông nào cũng là Chuyên Gia - đến khi va chạm thực tế thì OH NO, hoá ra kiếm tiền không dễ như Google - vì thằng khác cũng làm như mình :))


3. Vì Facebook + Tinder + Instagram ra đời, mọi mối quan hệ đều rất nhanh, cả ngày đếm Like ảo + khen ngợi ảo từ bốn phương tám hướng. Nhìn đâu cũng thấy đầy Tình Ảo, Bạn Ảo, Sống Ảo - chỉ có Tình Cảm Thật là thứ quan trọng nhất, thì lại không có.


Vậy nên, là một người trẻ, trách nhiệm của tớ là phải phân tích chính mình và sửa đổi chính mình một cách Nhanh Chóng và Tốc Độ.


Vì bản thân tớ muốn là một người Ưu Tú, làm thật sống thật, giỏi là phải giỏi thật.


Người xưa có câu thế này: "Nhất đảm, nhị lực, tam công phu". Có nghĩa là muốn thành công, đầu tiên bạn phải có lòng dũng cảm nhìn xem mình sai ở đâu, sau đó nỗ lực thay đổi và cuối cùng dùng năng lực để chứng minh.


Muốn kiếm được nhiều tiền, gan dạ lên, dũng cảm lên, nỗ lực lên, và quên đi những lời nói ra nói vào, không đúng thực tế của người khác đi thôi.


Nếu muốn kiếm được nhiều tiền, vậy thì hãy dũng cảm và tự tin, không ngừng nâng cao Năng Lực và Giá Trị bản thân, để chính mình tự đem lại cho mình một cuộc sống tốt hơn.

----------------------



0 nhận xét:

Đăng nhận xét