Thứ Tư, 16 tháng 12, 2020

THỦ THUẬT ĐỌC VỊ:

 THỦ THUẬT ĐỌC VỊ: 

Để hiểu thấu một người, chỉ cần xem cách họ xử lí cơn tức giận của bản thân


Trong một lần bị lạc đường, Alexander Đại đế đã nhờ một binh sỹ chỉ đường giúp cho mình. Ông lịch sự hỏi người đó: "Anh bạn có thể nói cho tôi biết muốn về thành thì phải đi con đường nào?"


Binh sỹ kia mồm đang ngậm điếu thuốc, liếc nhìn đối phương một lượt bằng ánh mắt khinh bỉ rồi hất hàm trả lời: "Rẽ phải"


Ông vẫn mỉm cười hỏi tiếp: "Vậy mong anh nói cho tôi biết thêm từ đấy đến đó còn bao xa nữa?" Người binh sỹ chỉ trả lời cụt lủn: "Một cây số."


Alexander Đại đế vừa đi được mấy bước thì lại quay lại hỏi: "Phiền anh cho tôi hỏi thêm quân hàm của anh là gì?" Binh sỹ tiếp tục dùng cái giọng điệu khinh người trả lời: "Thiếu tá. Thế còn người?"


Alexander Đại đế để cho người đó đoán mò một lúc. Thái độ của người đó đi từ khinh miệt sang kinh sợ khi biết đây chính là hoàng đế. Người binh sỹ kia chỉ còn biết quỳ xuống xin tha mạng mà thôi. Lúc này, Alexander Đại đế mỉm cười nói: "Cậu không hề làm tổn thương ta. Cậu là người chỉ đường cho ta. Ta còn phải cảm ơn cậu nữa!"


Mặc dù thái độ nói chuyện của Alexander Đại đế rất lịch sự và tử tế nhưng người binh sỹ kia lại cảm thấy vô cùng khó chịu. Nguyên do là vì người đó tưởng Alexander Đại đế là người có địa vị thấp hơn mình.


Khi ngọn lửa sân hận thiêu đốt hết mọi mặt nạ đeo bên ngoài, đó chính là khoảnh khắc bộ mặt thật được lộ ra. Chúng ta nên tránh xa hai loại người. Một là người bình thường thì phong độ đạo mạo nhưng khi tức giận sẽ trở nên vô cùng sỗ sàng. Hai là người luôn khinh thường những người yếu thế hơn mình.


Những người có văn hóa là người luôn biết cách làm chủ cảm xúc và lý trí ngay cả khi tức giận. Họ tuyệt đối không bao giờ lên mặt hay thô lỗ với người khác. Người nào biết làm chủ cảm xúc thì người ấy cũng biết làm chủ số phận của mình.


Những người có văn hoá dù cho có tức giận nhưng vẫn luôn giữ được lý trí và sự bình tĩnh. Họ biết làm chủ cảm xúc và hành vi của bản thân. Họ khiêm nhường, tôn trọng và biết yêu thương người khác.người.

-----------

👉 Thành công không dựa vào bằng cấp mà dựa vào kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng mềm Nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhiều thì Kỹ năng Giao tiếp sẽ là bí quyết để thăng tiến. Chuông kêu thử tiếng, người khôn thử lời. Giao tiếp kém đụng đâu hỏng đó - giao tiếp khéo có cả thiên hạ. Đừng để giao tiếp kém cản trở thành công của bạn! 


nghethuatgiaotiep

0 nhận xét:

Đăng nhận xét