Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2021

ĐÀN ÔNG - SINH RA KHÔNG VĨ ĐẠI

 ĐÀN ÔNG - SINH RA KHÔNG VĨ ĐẠI

HỌ NỖ LỰC - ĐỂ TRỞ NÊN VĨ ĐẠI
"Khổ tâm lắm, là đàn ông: Vừa phải có tiền, có công danh địa vị, phải vùng vẫy biển khơi, lại phải lo được cho gia đình, biết đối nhân xử thế; phải có thời gian bên cha mẹ vợ con...áp lực, gánh nặng chẳng bao giờ buông tha!
Những ngày dài đã mệt nhoài vì công việc, miếng ăn tranh thủ tạm bợ, cafe, rượu bia cùng đối tác... Đêm đến vẫn làm việc quên mình rồi bệnh tật ốm đau. Cái giá họ phải trả là đánh đổi những buổi hẹn hò lãng mạn, từ bỏ bữa cơm ấm áp gia đình...những trải nghiệm không thể nói với ai, những đắng cay một mình ôm lấy.
Bộ đồ, đôi giày họ xỏ nhanh mỗi sáng, ai biết được chúng đã gắn bó từ bao giờ? Sung sướng lắm chăng mà còn dành cho họ bao lời cay đắng?
Họ vì gì? Vì ai? mà nỗ lực quên mình?
Cha mẹ anh vẫn đau đáu nỗi lo anh, mà nai lưng làm lụng, tuổi già đến nhanh không chờ anh khôn lớn. Anh phải vươn lên, phải vượt qua giới hạn của mình, để ngày mai mẹ cha yên lòng cho anh phụng dưỡng.
Thân là đàn ông, cuộc sống có sóng gió chông gai, cũng phải chăm lo được người phụ nữ của mình, cho cô ấy một cuộc sống viên mãn đủ đầy. "Anh không cho phép mình để em thiếu thốn, để em phải tủi thân vì anh thêm một ngày nào nữa"...
Đàn ông à, hãy tiếp tục và vững tin bởi giá trị lớn nhất của đàn ông sinh ra từ lao động. Sự mệt mỏi là tạm thời, nó sẽ qua đi và tạo nên thành tựu. Sau những bài toán khó sẽ là bài toán khó hơn được giải, là rèn luyện năng lực tài ba, trở thành chiến binh dũng mãnh - người xứng đáng nhất với thành công.
Thân gửi những người đàn ông nỗ lực để trở nên vĩ đại".
P/S: Đàn ông khổ thật, khổ quá 😉! Nhưng như thế mới là đàn ông, mới vẻ vang và sống một đời đúng nghĩa.
Bạn tôi, ai chưa nỗ lực, hoặc nỗ lực nửa vời, hoặc không biết nỗ lực để làm gì thì đọc tạm mấy điều cơ bản trên. Khi biết rõ tại sao mình cần làm thì sẽ biết làm như thế nào. "Ở đâu có ý chí, ở đó có con đường".
Chúc những người đàn ông luôn nỗ lực, vẻ vang và vĩ đại!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét