Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2021

LOẠI BỎ SỰ TỰ TI NGAY LẬP TỨC

 LOẠI BỎ SỰ TỰ TI NGAY LẬP TỨC

Không quan trọng bạn là ai, không quan trọng bạn tự tin thế nào, thành công hay không, sự tự ti luôn bám giữ và kéo bạn lại. Nó cũng được gọi là Hội chứng kẻ mạo nhận, bạn cảm thấy mình không thực sự là một học sinh thành công, có khả năng, và thông minh, nhưng thực ra chỉ có bạn đang tự áp đặt như vậy. Điều này có thể khiến cả những người xuất sắc nhất trong chúng ta nghi ngờ rằng khả năng và những đóng góp của mình có thật không hay có sai lệch trong toàn bộ thời gian không.
Để giúp những tài năng của bạn nổi bật, và thúc đẩy sự thành công và khả năng lãnh đạo của mình, bạn phải học cách làm thế nào để loại bỏ sự thiếu tự tin ngay lập tức. Chúng ta hãy nhìn vào cách những người thành công đã vượt qua cảm xúc thiếu tự tin cuả họ, và bạn cũng có thể vượt qua với 8 phương pháp sau:.
1. TẬP TRUNG VÀO CÔNG VIỆC
Hãy bắt đầu với Barack Obama. Ông thừa nhận rằng mình cũng đã từng chiến đấu với những khoảnh khắc lưỡng lự trong sự nghiệp của mình. Lời tư vấn hàng đầu của ông là tập trung vào các công việc quan trọng trong tầm tay để đương đầu với sự thiếu tự tin. Đừng lo lắng rằng bạn có đang thành công, có đang ở đúng vị trí hay được đánh giá cao hay chưa. Không ngừng suy nghĩ về tất cả những điều đó sẽ chỉ khiến bạn thêm nản lòng và mắc kẹt. Đơn giản chỉ cần tiếp tục công việc. Đó là quỹ đạo của bạn. Luôn luôn thực hiện một điều gì đó.
2. TIN TƯỞNG CHÍNH MÌNH
Giám đốc điều hành của một công ty Fortune 500 Ursula Burns đã khám phá ra rằng luôn giữ ánh nhìn và giọng nói là một phương pháp để vượt qua sự thiếu tự tin bất cứ khi nào cô cảm thấy lạc lõng. Cô ấy nói rằng sẽ thuyết phục hơn khi nói những gì cô nghĩ thay vì nói những gì mọi người muốn và người nghe cảm thấy hào hứng hơn. Cung cấp giá trị thông qua việc trình bày ý tưởng tốt nhất của bạn. Bạn sẽ cảm thấy sự tự tin tăng lên một cách tự nhiên vì bạn đang không lừa dối bất cứ điều gì cả.
3. VƯỢT RA VÙNG THOẢI MÁI
Brian Tracy, chuyên gia về lãnh đạo đề cập rằng việc phát triển cá nhân chỉ có thể đạt được khi bạn thử một điều mới, cảm thấy lúng túng và khó chịu khi làm việc đó. Cứ nghĩ về lần đầu tiên bạn đi bơi. Bạn luôn giữ nỗi sợ bị chết đuối, do đó bạn luôn chỉ bơi ở những đoạn nông hoặc nắm lấy lancan để an toàn. Nhưng bây giờ, thậm chí bơi trong sóng biển cũng cảm giác an toàn tự nhiên. Đó là cuộc sống. Hãy bước từng từng nhỏ ra khỏi vùng thoải mái của bạn để đón lấy những thử thách mới. Một khi bạn chấp nhận rằng thiếu tự tin là một cảm giác cuối cùng cũng phải biến mất, thì đó là lúc đánh dấu sự tiến bộ thực sự của mình.
4. THẤT BẠI LÀ LẼ THƯỜNG TÌNH
Yếu tố phổ biến nhất khiến sự tự ti kiểm soát bạn là sợ thất bại. Điều này có thể làm bạn hơi ngạc nhiên, nhưng thực tế những người thành công nhất của thời đại chúng ta đã nhận ra rằng thất bại là một phần quan trọng trên con đường đến thành công. Doanh nhân công nghệ Elon Musk nói rằng thất bại nên là một lựa chọn. Nếu nghĩ không được thất bại, thì sẽ không có đủ sự đổi mới. Hãy thực tế và chấp nhận sự thật rằng thất bại chắc chắn sẽ xảy ra tại một số thời điểm trong sự nghiệp của tất cả mọi người. Sau đó bạn sẽ có khả năng tiếp tục tiến lên phía trước hơn là bị tê liệt bởi nỗi sợ hãi.
5. TẬP TRUNG VÀO KIỂM SOÁT
COO của Facebook Sheryl Sandberg đã nói điều này trong một bài phát biểu gần đây "Hãy đối mặt với những rào cản và sẽ có những rào cản bên ngoài, không phải bên trong. Tạp chí Fortune không ủng hộ sự táo bạo, và tôi tin chắc rằng bạn sẽ không bao giờ biết được những khả năng tiềm tàng của mình nếu bạn không thử. " Không quan trọng bạn nỗ lực bao nhiêu, sẽ luôn có những thứ không điếm được ra ngoài sự kiểm soát hàng ngày của bạn khi bạn là một doanh nhân. Chỉ tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát. Hãy để những phần còn lại xử lý một cách tự nhiên.
6. SỰ HỖ TRỢ CỦA NGƯỜI KHÁC
Thường có những lần bạn không thể nhìn thấy hoặc nhận ra những thế mạnh riêng của mình và có xu hướng bám víu vào những điểm yếu của bạn. Oprah Winfrey đã từng nói, "Một nhà cố vấn bậc thầy là người khiến bạn nhìn thấy hy vọng bên trong chính mình." Đừng ngại tiếp cận. Những nhà cố vấn thì có tầm nhìn rộng lớn hơn cho chúng ta hơn. Sự tự tin của họ cũng có thể truyền cảm hứng giúp chúng ta đạt được nhiều hơn chúng ta nghĩ khả năng của mình.
7. KHIẾN SỰ TỰ TI PHÁT HUY TÁC DỤNG
Nghe có vẻ khó tin nhưng sự tự ti có thể kiểm soát và lành mạnh sẽ có thể giúp bạn giữ tập trung, nhanh nhẹn và sáng tạo. Nam diễn viên nổi tiếng Denzel Washington cho biết: "năm phút cuối cùng trước khi bạn đi vào cảnh duyệt trước đầu tiên [Broadway], nếu bạn không hỏi tôi ở đây làm quái gì [cảm giác], nếu bạn không có điều đó, thì nghĩa là đã đến lúc loại bỏ ". Sự tự ti có thể thúc đẩy bạn tiếp tục tiến lên phía trước trong những việc bạn tốt nhất mà vẫn giữ được sự khiêm tốn. Đừng để điều đó kéo bạn xuống.
8. SỞ HỮU THÀNH TỰU CỦA BẠN
Amanda Palmer – Diễn giả, tác giả trong TED nói: "Khi bạn là một nghệ sĩ, không ai kể với bạn hay đánh bạn bằng cây đũa thần hợp pháp. Bạn phải tự đánh vào đầu mình bằng cây đũa tự làm của riêng bạn." Lần cuối cùng bạn nhận được lời khen ngợi cho một cái gì đó là khi nào? Bạn cần phải trở thành một hoạt náo viên giỏi nhất của mình. Ngưỡng mộ bản thân trước. Hãy vỗ nhẹ vào lưng mình một lần như vậy cho tất cả những điều tuyệt vời mà bạn đã đạt được. Hãy cho chúng tôi biết bạn vượt qua sự tự ti của bản thân bằng những cách nào. Chúng tôi rất muốn nghe những câu chuyện từ bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét