Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2021

tất cả các phần mền SCADA

 tất cả các phần mền SCADA điều có mục đích giống nhau. chúng đúng với cái tên SCADA: điều khiển giám sát và thu thập dử liệu. còn về nguyên tắc thì không có thằng nào khác thằng nào, đều có mẩu số chung cả. nói như thế không có nghĩa là nó giống nhau hoàn toàn.

một phần mền ta chỉ nên quan tâm là nó có hổ trợ giao tiếp với cái PLC, hay thiết bị của ta cần được không thôi.>> dùng phần mền nào ko quan trọng mà quan trọng là ta có thể dùng phần mền đó để kết nối với thiết bị ta muốn được không>>bạn phải biết sử dụng phần mền đó.
hiện tại trên thị trường phần mền SCADA rất nhiều như: winCC của siemen, citect, intouch, labview, experion của honeywell, rsview của rockwell, MX4 của mitsubishi....và còn nhiền hãng khác nửa.
như mình đã nói bên diển đàn giải pháp toàn diện. bất kỳ hãng tự động lớn điều có một Platform của mình. cái này dùng để liên kết các thiết bị của họ với nhau. và một hệ thống công nghiệp thì gồm nhiều cấp.
cấp thấp nhất là thiết bị trường hay còn gọi là Field Instrument: gồm các cảm biến
cấp thứ trên nửa: cấp điều khiển: bao gồm PLC, controller, HMI,
cấp trên nửa là cấp quản lý giám sát: phần mền scada, server, opc server, data,..cấp này chỉ là máy tính và phần mền chạy trong nó
cấp trên nửa là cấp công ty: quản lý các cụm các quá trình trong một nhà máy, công ty
cấp trên nửa là cấp quản lý toàn diện: quản lý hoạt động của tất cả các nhà máy
như bạn thấy đó để có thể liên kết các sản phẩm của mình thì họ có phần mền cho nó>>phần mền SCADA của hãng sẽ hổ trợ các thiết bị của hãng.
wincc của siemen thì hổ trợ các thiết bị của siemen
citect của sniehder thì hổ trợ các thiết bị của Schneider
...
thông thường khi bạn chọn thiết bị cấp điều khiển của hãng nào thì bạn sẽ chọn phần mền SCADA của hãng đó. nguyên tắc phần mền giống nhau nhưng thao tác trên phần mền là khác nhau. bạn cũng có thể chọn lựa phần mền của hãng khác bằng cách dùng OPC server có hổ trợ driver của thiết bị bạn đang dùng. vì theo mình thấy thì phần mền scada nào củng có chức năng liên kết với các OPC cả. opc là cầu giao giửa các hãng. hiện tại mình dùng Kepserver có thể giao tiếp với mitsu, siemen, honeywell...
mình nói vậy để bạn thấy là dùng phần mền nào không quan trọng mà quan trọng là bạn biết dùng phần mền nào!
mình nói hơi chung chung! nếu như các bạn muốn cụ thể thì đưa ra một ví dụ rồi mình trao đổi nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét