Trong kinh doanh việc cạnh tranh về giá là tất yếu.
Nhưng bạn đừng quan tâm đến những cạnh tranh của đối thủ vì nguyên tắc bất kể thị trường nào cũng có sự cạnh tranh.
Khi không có sự cạnh tranh là lúc mới làm thì đó gọi là thị trường xanh, sau một thời gian ngắn nếu nó có lợi nhuận, không có rào cảm thì sẽ có nhiều người làm.
Lúc đó sẽ có sự cạnh tranh về giá, đối thủ sẽ giảm giá. Nhưng sau khi giảm giá họ sẽ không có lợi nhuận nên họ bắt buộc phải rời khỏi thị trường hoặc quay lại về giá ban đầu.
Cái điều quan trọng là ngay cả khi họ giảm giá bạn vẫn phải duy trì hoạt động kinh doanh của mình tốt. Cho nên việc giảm giá chỉ là một chiến lược kinh doanh trong ngắn hạn thôi, không phải là chiến lược lâu dài.
Chiến lược quà tặng
Thay vì giảm giá bạn hãy áp dụng chiến lược quà tặng miễn phí.
Khách hàng chẳng cần biết mình nhận được gì đâu nhưng họ vẫn xếp hàng bởi các mẹ bỉm sữa rảnh mà. Thế là cửa hàng đã thu hút được một tệp khách hàng yêu quý cửa hàng bởi ai cũng thích được tặng quà mà.
Họ sẽ yêu quý thương hiệu bạn và không mua thương hiệu khác.
Chiến lược lời giới thiệu
Khách hàng đến với cửa hàng không phải thương hiệu đâu.
60% khách hàng đến là do lời giới thiệu cho nên hãy nhớ rằng họ đến không phải vì giá.
Tôi lấy ví dụ:
Khi bạn có 1 khách hàng tới cửa hàng bạn sẽ nói thế này:
Chị ơi, lần tới chị giới thiệu cho em một khách hàng mới giống chị em sẽ tích điểm cho chị, chị có thể dùng để mua hàng.
Hoặc chị giới thiệu cho em 1 khác hàng em sẽ tặng chị một sản phẩm A này.
Vậy thì đi kèm với đó, cũng là giảm giá nhưng bạn sẽ có thêm một khách hàng mới. Nếu bạn áp dụng theo phương pháp giảm giá này thì bạn đã thắng chắc rồi.
Chúc bạn thành công!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét