LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI CÓ KHÍ CHẤT?
1. Bình thản, trầm ổn
Tâm trạng của bạn không nên tùy tiện treo hết lên mặt.
Cũng đừng có chuyện gì không vừa ý là lảm nhảm càm ràm với người khác.
Nói chuyện, hành động nhấc chân nhấc tay nhẹ nhàng, thong thả, đừng thể hiện bất cứ sự căng thẳng nào.
Khi làm việc quan trọng, tham khảo ý kiến của mọi người, suy xét rõ ràng lợi hại được mất, công tư phân minh.
Tuyệt đối không đưa ra quyết định khi đang tức giận hay quá vui mừng.
2. Cẩn thận
Những việc liên quan đến mình, nhất định phải hoàn thành cho tốt.
Những vấn đề không liên quan đến mình, đừng sân si xen vào.
Luôn tự bù đắp những điểm thiếu sót của bản thân mọi lúc mọi nơi.
Những việc còn chưa tốt thì tìm cách cải thiện, những việc tốt rồi thì tối ưu hóa.
Làm bất cứ chuyện gì cũng phải nuôi dưỡng thói quen gọn gàng ngăn nắp và có trật tự.
3. Can đảm
Đứng thẳng lưng, ngẩng đầu, mắt nhìn thẳng.
Không bao giờ nhồi nhét tư tưởng thiếu tự tin vào đầu mình.
Can đảm chấp nhận những sai lầm và thất bại của chính mình.
Những điều đã quyết định thì đừng dễ dàng lật ngược, cũng đừng thường xuyên hối hận.
Khi hoàn cảnh cần bạn lên tiếng thì tuyệt đối không nên giữ im lặng.
Cách duy nhất để vượt qua sự sợ hãi là đi xuyên qua nó.
Khi sự việc không thuận lợi, hãy hít thở, tìm đường đột phá từ đầu, có kết thúc cũng phải kết thúc một cách sạch sẽ.
4. Hào sảng
Biến đối thủ thành đối tác, chứ đừng biến tình bạn thành tình địch.
Không cần phải so đo, tính toán với những sai lầm nhỏ của người khác.
Biết dùng đồng tiền lúc sẵn sàng, hào phóng nhưng không lãng phí.
Chia sẻ thành quả và thành tích với người khác, nâng họ lên thì rồi họ sẽ nâng mình.
Khi cần ai đó hy sinh hoặc cống hiến, hãy tự mình thực hiện điều đó trước.
5. Thành thực
Việc không làm được thì không hứa, một khi đã hứa thì chắc chắn phải hoàn thành.
Không treo lên miệng những lời sáo rỗng, khẩu hiệu to tát, giảng đạo lý thâm sâu, nhất là khi bản thân chưa làm được.
Trong hoàn cảnh nào cũng đừng tỏ ra khôn lỏi, khôn vặt, sẽ mất nhiều hơn được.
6. Gánh vác
Khi bắt đầu một kế hoạch, bước đầu hãy xác định rõ ràng các quyền và trách nhiệm rồi phân bổ chúng hợp lý.
Đối với những người thái độ hời hợt hoặc chống đối thì phải nói chuyện thật rõ ràng.
Khi gặp thất bại, phải tự hỏi bản thân mình trước tiên.
Khi nhận sai thì bước lên trước, khi nhận công thì lùi về phía sau.
-------------------
👉
0 nhận xét:
Đăng nhận xét