Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2023

Hướng dẫn cách sửa máy hàn báo lỗi OC nhanh nhất!

 Khi sử dụng máy hàn điện tử, sẽ có lúc bạn gặp phải trường hợp máy hàn báo lỗi OC (Over Current) hay còn gọi là lỗi quá dòng. Vậy khi gặp lỗi này, chúng ta phải làm gì? Có thể tự khắc phục ở nhà được hay không?

 

Để trả lời cho những câu hỏi trên, Thiết Bị Khang An xin chia sẻ cách sửa máy hàn báo lỗi OC giúp bạn có thể tự nghiên cứu và sửa chữa lỗi này tại nhà.

 

Trước hết, nếu muốn sửa chữa một thiết bị nào đó bạn cần phải hiểu rõ cơ chế hoạt động của loại thiết bị đó, đúng không nào? Chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu cơ chế hoạt động của máy hàn điện tử nhé!
 

>>>> Có thể bạn quan tâm:

 

CTY TNHH TM DV QUỐC KHANG AN

Cơ chế hoạt động của máy hàn

  • Bộ phận chỉnh lưu (Input Rectifier) & lọc nguồn (Filter): Có 2 loại mạch chỉnh lưu đó là loại mạch 1 pha và loại mạch 3 pha. Mạch chỉnh lưu cần 1 pha hay 3 pha là tuỳ thuộc nguồn điện đầu vào 1 pha hay 3 pha, 220V hay 380V.
  • Động lực - Công suất (Power switches): Có tác dụng tăng xung điều khiển biến áp. 
  • Mạch chỉnh lưu sau biến áp – Diop đầu ra (Output Rectifier): điện áp đầu ra sau chỉnh lưu thường ở mức 60V nhưng một số trường hợp thì tuỳ vào loại máy hàn.
  • Mạch điều khiển (Control Circuit): tạo nên những xung điều khiển với tần số không đổi nhằm ngắt, đóng những linh kiện bán dẫn công suất.

 

CTY TNHH TM DV QUỐC KHANG AN

Cách sửa máy hàn điện tử báo lỗi OC

Đang làm việc mà máy hàn điện tử lại có vấn đề? Máy hàn báo lỗi oc làm dán đoạn công việc của bạn? Bạn đang tìm cách để khắc phục lỗi OC? Nguyên nhân xảy ra lỗi OC (lỗi quá dòng) thường xuất phát từ việc máy đã dùng lâu, bảo quản máy không kỹ hoặc một vài linh kiện đã bị hỏng. 

 

Trường hợp đầu tiên chính là máy hàn điện tử được sử dụng trong thời gian quá dài khiến máy bị quá tải nhiệt từ đó dẫn đến lỗi OC. Đối với trường hợp này cách khắc phục khá là dễ dàng. Bạn chỉ cần cho máy dừng hoạt động, rút phích cắm và để máy nghỉ ngơi trong vài giờ đồng hồ cho đến khi máy hết bị nóng thì bật máy và làm việc lại như bình thường.

 

Trường hợp thứ hai xảy ra chính là máy lại tiếp tục báo lỗi OC. Nguyên nhân có thể đến từ phần động lực (sò, công suất) Mosfet hay IGBT đang bị chập. Muốn khắc phục thì ta sẽ dùng sò chết để làm vật thay thế.

 

Trường hợp cuối cùng chính là máy dính lỗi driver Mosfet hay IGBT, gây ra hiện tượng mất xung, lệch xung điều khiển và dẫn đến là máy không thế hoạt động. Đối với trường hợp này, bạn nên đem máy đi sửa chữa kịp thời, tránh làm dán đoạn công việc hiện tại của bạn.

 

CTY TNHH TM DV QUỐC KHANG AN

 

Trên đây là những kinh nghiệm Thiết Bị Khang An muốn chia sẻ, nhằm giúp bạn hiểu hơn về máy hàn điện tử cũng như cách sửa máy hàn báo lỗi OC. Ngoài ra chúng tôi cũng cung cấp các loại máy hàn như: máy hàn bán tự động jasic, máy hàn mig 350a, … 

 

Hy vọng với những thông tin chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp bạn một phần nào về cách khắc phục lỗi OC trên máy hàn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với Thiết Bị Khang An để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét