Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2023

Nguyên nhân máy hàn báo lỗi OC

 Khi dùng máy hàn, lỗi thông thường gặp đó chính là máy hàn báo lỗi OC. Lúc đó dòng điện sẽ không được truyền ra. Vậy nguyên nhân do đâu làm máy hàng điện tử báo lỗi OC? Cách nào sửa chữa máy hàn điện tử như thế nào? Cùng Visior tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân máy hàn báo lỗi OC

Nguyên nhân máy hàn báo lỗi OC

Nguyên nhân máy hàn báo lỗi OC

Khi máy hàn báo lỗi OC là đèn báo OC sẽ sáng. Lúc này dòng điện sẽ được ngắt tự động để ngưng hoạt động của bạn. Vậy nguyên nhân do đâu làm đèn OC sáng lên. 

Theo cac chuyên gia, máy hàn điện tử báo lỗi OC khi máy đã được hoạt động khá lâu. Hoặc máy đã được hoạt động quá tải gây nóng máy. Như vậy đèn OC sẽ sáng làm ngắt mạch điện để đảm bảo an toàn có người dùng và máy hàn. Tránh các rủi ro không đáng có như hư hỏng máy, chập điện hoặc có thể dẫn đến cháy nổ. 

Nếu như bạn bật máy lên mà đã thất đèn OC sáng thì có nghĩa là  phần sò IGBT hoặc Mosfet bên trong máy bị hỏng. Hoặc mạch điều khiển Mosfet, IGBT bên trong máy hàn điện đang bị lỗi.

Cách sửa máy hàn báo lỗi OC 

Cách sửa máy hàn báo lỗi OC

Cách sửa máy hàn báo lỗi OC 

Hãy kiểm tra thật kỹ khi máy hàn báo lỗi OC. trong trường hợp báo lỗi OC do hoạt động quá tải thì hãy ngừng làm việc trong 30 phút rồi mới tiếp tục sử dụng máy. Nếu là lỗi do phần động lực (công suất, sò) IGBT hoặc MOSFET bị chập, cần phải thay mới.

Còn trường hợp chập do mạch điện bên trong máy bị hỏng thì cần mở máy hàn ra kiểm tra lỗi để tiến hành kịp thời sửa chữa. Cách này chỉ khuyến khích người có am hiểu về kỹ thuật mới có thể sữa thôi. Còn là người mới hoặc không có chuyên môn thì hãy ra ngay cửa hàng để được bảo trì.  

Xem ngay :Dây mát máy hàn là âm hay dương? Làm thế nào để đấu dây máy hàn chính xác?

                   Hướng dẫn cách chỉnh máy hàn Mig chuẩn nhất!

Nên mua máy hàn ở đâu?

Khi chọn mua máy hàn mọi người thường quan tâm đến thương hiệu. Sau đó mới quan tâm đến các tính năng của thiết bị. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán máy hàn. Nên các bạn cần phải chọn lựa địa chỉ uy tín mới cung cấp những sản phẩm chính hãng. 

Visior là một trong những đại lý cung cấp sản phẩm máy hàn uy tín. Hiện nay tại cửa hàng có nhiều sản phẩm đa dạng mẫu mã và chủng loại như  máy hàn mig, máy hàn tig, máy hàn điện tử, … Cùng với đó những thương hiệu nổi tiếng. Cam kết các sản phẩm tại đây đều là chính hãng, chất lượng và giá hợp lý. Cùng đội ngũ tư vấn nhiệt tình giúp bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất.

Dưới đây là một số gợi ý về máy hàn được nhiều người chọn lựa về tính thương hiệu và tính năng. Giúp bạn có thêm thông tin và lựa chọn nhanh hơn trong quá trình mua sắm:

Máy hàn que điện tử Hồng Ký HK 200N

Máy hàn que điện tử Hồng Ký HK 200N

Máy hàn que điện tử Hồng Ký HK 200N

Máy được sản xuất từ thương hiệu Hồng Ký của Việt Nam.Hiện có mặt trên thị trường gần 30 năm. Sản phẩm được chuyên gia và giới kỹ thuật đánh giá cao về chất lượng. Tính năng nổi trội và độ bền của sản phẩm. Máy hàn que điện tử Hồng Ký HK 200N được thiết kế với ứng dụng công nghệ giúp tiết kiệm tiên tiến. Giúp bạn tiết kiệm điện lên đến 50% với máy hàn que truyền thống khác.  

Máy hàn que điện tử Hồng Ký HK 200E (IGBT)

Máy hàn que điện tử Hồng Ký HK 200E (IGBT)

Máy hàn que điện tử Hồng Ký HK 200E (IGBT)

Máy hàn que điện tử Hồng Ký HK 200E (IGBT) là một trong những máy sử dụng công nghệ INVERTER ARC. Máy được tích hợp tính năng an toàn tự ngắt điện khi nguồn điện không ổn định. Máy cho chất lượng mối hàn đẹp được dân kỹ thuật đánh giá rất cao. Hiệu suất làm việc trung bình đạt 85%.

Máy hàn TIG DC XUNG QUE MMA Inverter 400 Ampe 380V - HKTIG400X

Máy hàn TIG DC XUNG QUE MMA Inverter 400 Ampe 380V - HKTIG400X

Máy hàn TIG DC XUNG QUE MMA Inverter 400 Ampe 380V - HKTIG400X

Máy tích hợp đa năng thích hợp cho các nhà xưởng đóng tàu, chế tạo công nghiệp, kỹ thuật và sửa chữa ô tô,.... Là một trong những máy có chức năng linh hoạt và cải tiến với ứng dụng công nghệ cao. Công suất đúng 400A. Hàn que 5.0mm liên tục. Máy có chế độ tiết kiệm điện vẫn đảm bảo mối hàn đẹp mắt.

Máy hàn Mig BTEC MIG/MMA 200S

Máy hàn Mig BTEC MIG/MMA 200S

Máy hàn Mig BTEC MIG/MMA 200S

Đây là dòng máy hàn Mig BTEC MIG/MMA 200S có 3 chức năng như Hàn khí, hàn không khí và hàn que. Máy hoạt động với công suất cực mạnh, dòng hàng tối đa lên đến 200A, Như vậy, máy hàn cho ra những mối hàn đẹp mắt và nhẵn. Máy giúp tiết kiệm điện năng cùng độ bền cao. Đây là loại máy hàn không dùng khí có trọng lượng nhẹ và dễ dàng di chuyển ở trên cao. 

Máy hàn Mig BTEC MIG200M

Máy hàn Mig BTEC MIG200M

Đây là một dòng máy hàn mini có khối lượng nhẹ dễ dàng di chuyển trong quá trình làm việc. Đặc biệt là làm việc trong môi trường ở trên cao. Máy có tiêu thụ điện năng thấp hơn. Máy có thể tiết kiệm năng lượng trên 50%. Máy hàn Mig BTEC MIG200M đa năng và hàn được trên rất nhiều chất liệu. Với chế hoạt động thông minh và an toàn cho người dùng. Nên đây chính là một trong những máy hàn được ưa chuộng nhất trên thị trường. 

Qua bài viết này, chắc chắn đã giúp bạn tìm hiểu được nguyên nhân và cách sửa chữa khi máy hàn báo lỗi OC. Nếu như bạn có nhu cầu mua máy hàn chính hãng và chất lượng hãy liên hệ ngay với Visior để được giải đáp ngay hôm nay nhé!

Xem ngay: Dây mát máy hàn là âm hay dương? Làm thế nào để đấu dây máy hàn chính xác?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét