Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2020

ĐỪNG NGHĨ NỘP ĐƠN THÔI VIỆC LÀ CÓ THỂ RŨ BỎ.

 ĐỪNG NGHĨ NỘP ĐƠN THÔI VIỆC LÀ CÓ THỂ RŨ BỎ.

➖➖➖
Ngày nay, không ít người, đặc biệt là các bạn trẻ nhảy việc vì:
- Không thích nghi với môi trường làm việc
- Không thích cách quản lý của sếp
- Cảm thấy vô cùng ức chế, thấy mình bị bóc lột.
- Cảm thấy mình bị thiệt thòi về thu nhập.
… vân vân và mây mây. Biết bao nhiêu là lý do, cuối cùng, quay về phương pháp "chốt hạ" là THÔI VIỆC
Thế nhưng, bạn sẽ phải suy nghĩ lại về quyết định nghỉ việc của mình:
- Các vị lãnh đạo có một tôn chỉ "chỉ giữ người muốn ở lại". Nếu bạn đã muốn ra đi, sẽ không có ai giữ bạn cả ngay cả khi bạn có năng lực.
- Ai cũng có thể bị thay thế, ngay cả sếp---> ngưng ảo tưởng bạn là người quan trọng vời vợi trong công ty.
- Khi bị sếp chỉ trích, bạn nộp đơn xin nghỉ ngay lập tức---> Nó thể hiện bạn không chuyên nghiệp, không đủ bản lĩnh và quá đề cao cái tôi cá nhân.
- Vài trường hợp, bạn có thể cho rằng mình không sai vì không có quy định và giao hẹn---> Nhưng có những quy ước trong công việc không bao giờ được nói ra. Bởi nó được sử dụng để thanh lọc những người có EQ tốt.
Ngoài năng lực tốt, các công ty luôn tìm kiếm những người có tinh thần làm việc tốt và một phong thái “chuyên nghiệp”.
Nếu bạn thực sự chín chắn và muốn phát triển công việc thì một chút “không hài lòng” chuyện cơ quan cũng sẽ chẳng làm khó được bạn!
Nguồn: sưu tầm và tổng hợp
----------------------
👉 Thành công không dựa vào bằng cấp mà dựa vào kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng mềm. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhiều thì Kỹ năng Giao tiếp sẽ là bí quyết để thăng tiến. Chuông kêu thử tiếng, người khôn thử lời. Giao tiếp kém đụng đâu hỏng đó - giao tiếp khéo có cả thiên hạ. Đừng để giao tiếp kém cản trở thành công của bạn!
Hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản cho biết 'Edumall 9 "Mình có nên nghi việc?"'

0 nhận xét:

Đăng nhận xét