Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

THẾ GIỚI NÀY CÓ HƠN 7 TỶ NGƯỜI. VÀ BẠN KHÔNG THỂ LÀM HÀI LÒNG TẤT CẢ

 THẾ GIỚI NÀY CÓ HƠN 7 TỶ  NGƯỜI. VÀ BẠN KHÔNG THỂ LÀM HÀI LÒNG TẤT CẢ. 


"Chó vẫn sủa và đoàn người vẫn đi." 


Cuộc sống là vậy! Dù bạn có làm tốt phần mình đến mấy, thì từ đâu đó, bằng cách nào đó vẫn cứ sẽ xuất hiện những kẻ chỉ đợi bạn thành công là lao ra để chửi bới, xăm soi tìm lỗi sai. Họ như những con thú dữ, chỉ chực đè bạn xuống, cắn xé bạn, phá huỷ bạn, ... bởi bạn đã dám thành công trong khi họ chưa kịp có gì! 


Ba phần tảng băng nổi trên mặt nước kia không khiến họ nhìn được 7 phần chìm sâu bên dưới. Bởi tâm hồn họ, trái tim họ, lí trí họ đã bị che lấp đi bởi sân si, đố kị, hoài nghi, mất niềm tin. 


Họ không nhìn thấy được 7 phần băng chìm ấy là những chuỗi ngày rèn luyện khổ cực, là những giọt mồ hôi, thậm chí cả là máu, là những thất bại, là những lần làm đi làm lại mãi vẫn không thành công, cả những lần mệt tưởng như muốn từ bỏ.


Họ không nhìn thấy. Bởi họ không muốn nhìn. 

Họ không chấp nhận bạn không phải vì họ ghét bạn. Mà bởi họ không dám phủ nhận họ. Họ không dám nhận bản thân họ là một kẻ thất bại. Mà trớ trêu thay, thành công của bạn lại vô tình làm tổn thương họ! Nên họ tìm cách đổ lỗi cho bạn, như một thứ vũ khí để bảo vệ họ! 


Hãy thử hỏi,

Bạn đang cố gắng vì điều gì? Cho chính bản thân bạn? Cho ước mơ của bạn? Cho mục tiêu của bạn? Cho những người yêu thương ủng hộ bạn? 

Hay... 

Cho cả họ nữa? 


Bởi suy cho cùng, họ đáng thương hơn đáng ghét! 

Hãy dang tay ra và ôm lấy họ! Hãy xoa dịu vết thương cho họ! Hãy dùng tình yêu và trái tim để chữa lành những vết rạn trong lòng họ! 


Hãy dùng chính những giá trị tốt đẹp của bạn để giúp họ tốt lên! Và một ngày nào đó, họ sẽ rất biết ơn bạn vì ngày hôm nay! 


Hãy nhớ, những gì xuất phát từ trái tim ắt sẽ chạm được đến trái tim. 

Tình yêu cảm hoá được mọi điều sắt đá nhất trong cuộc đời này! 


Chúc bạn luôn tràn ngập yêu thương trong tim và sống như những đoá hoa! 


Và đừng quên chia sẻ bài viết ý nghĩa này nhé ❤️

0 nhận xét:

Đăng nhận xét