50 THÓI QUEN VÀ TƯ DUY CỐT LÕI ĐỂ THÀNH CÔNG
1. Không ngừng học hỏi.
2. Đọc ít nhất 1 quyển sách một tháng.
3. Tạo thói quen ghi chép.
4. Quản lý thời gian thông minh.
5. Chi tiêu thông minh, quản lý tài chính vững chắc.
6. Làm việc tập trung.
7. Dành một khoảng thời gian một mình để suy nghĩ và làm việc.
8. Lựa chọn những việc quan trọng để tập trung làm trước.
9. Làm việc nhiều không bằng làm việc thông minh.
10. Ngoài giờ làm việc, hạn chế tối đa sử dụng thiết bị công nghệ.
11. Biết cách giao việc cho người có năng lực mới làm được nhiều việc hơn.
12. Phải biết nắm bắt thời cơ, đôi khi liều một chút.
13. Không nên bằng lòng với vòng an toàn của chính mình.
14. Xây dựng tầm nhìn, đi trước đón đầu.
15. Tạo dấu ấn để khác biệt với đám đông.
16. Không thoả mãn với kết quả hiện tại.
17. Phân biệt rõ ràng suy nghĩ thực tế với ảo tưởng.
18. Hiểu rõ bản thân. Mình là ai, mình là người như thế nào, mình thực sự muốn điều gì?
19. Có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng.
20. Rèn luyện suy nghĩ, nhân cách, tư duy tích cực.
21. Chia sẻ kinh nghiệm bản thân, đối xử tốt với mọi người xung quanh.
22. Thứ gì đơn giản hóa được thì hãy đơn giản hóa nó.
23. Xây dựng quy trình, quy chuẩn cho tất cả mọi thứ trong công việc.
24. Xây dựng đội nhóm làm việc, trước tiên phải nâng cao năng lực quản lý.
25. Hành động liên tục mới nhận được kết quả.
26. Đầu tư vào bản thân, con người, cơ hội, thông tin, nền tảng,...
27. Không bảo thủ. Không giữ tư duy cố định.
28. Duy trì sức khỏe tốt. Ăn uống lành mạnh, vận động thể thao, ngủ đúng giờ.
29. Thư giãn và nghỉ ngơi đúng cách.
30. Có hậu phương vững chắc để tập trung cho sự nghiệp.
31. Hiểu rõ bản chất của việc lao động, kinh doanh là tạo ra giá trị cho xã hội
32. Luôn có phương án 2 và dự phòng rủi ro cho các việc quan trọng.
33. Lắng nghe, khiêm nhường, học từ người khác.
34. Trân trọng đồng tiền, có tham vọng kiếm tiền, nhưng không vì thế mà bất chấp vi phạm pháp luật và đạo đức kinh doanh.
35. Không lãng phí thời gian vào việc vô bổ.
36. Không lãng phí tiền bạc vào việc không cần thiết.
37. Chủ động giải quyết vấn đề thay vì thụ động chờ nó tự qua.
38. Biết cách từ chối thay vì luôn đồng ý.
39. Không lo chuyện bao đồng. Không tạo chuyện thị phi. Không khẩu nghiệp.
40. Tự tạo ra may mắn cho chính mình.
41. Có thói quen tốt và những nguyên tắc đúc kết riêng của bản thân.
42. Không ích kỷ. Cho đi nhiều sẽ nhận lại nhiều. Lòng tốt sẽ được báo đáp.
43. Luôn luôn bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán.
44. Gặp khó khăn phải cố gắng kiên cường.
45. Thất bại là chuyện bình thường. Đứng dậy và đi tiếp.
46. Xây dựng các mối quan hệ tích cực, dứt khoát loại bỏ các mối quan hệ tiêu cực.
47. Không quá cầu toàn, nhưng cũng không dễ dãi.
48. Nói ít, làm nhiều. Lấy kết quả làm minh chứng cho nỗ lực.
49. Khả năng quan sát, đúc kết tốt trong các vấn đề
50. Làm mọi việc với trạng thái tích cực, nhiệt tình, máu lửa.
Nguồn: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm Internet
-------------------
👉 Thành công không dựa vào bằng cấp mà dựa vào kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng mềm Nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhiều thì Kỹ năng Giao tiếp sẽ là bí quyết để thăng tiến. Chuông kêu thử tiếng, người khôn thử lời. Giao tiếp kém đụng đâu hỏng đó - giao tiếp khéo có cả thiên hạ. Đừng để giao tiếp kém cản trở thành công của bạn!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét