Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Lý Gia Thành – Người giàu nhất ở châu Á bỏ học năm 15 tuổi Ông trùm kinh doanh, đầu

 Lý Gia Thành – Người giàu nhất ở châu Á bỏ học năm 15 tuổi

Ông trùm kinh doanh, đầu tư và cũng là nhà từ thiện giàu nhất Châu Á có trong tay khối tài sản trị giá 31.9 tỷ USD (Theo Bloomberg Billionaires Index, tính đến tháng 16,2014).


Lý Gia Thành sinh ra ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Năm 15 tuổi, Sau khi cha mất, ông buộc phải nghỉ học, làm việc ở một công ty nhựa 16 tiếng mỗi ngày. Nhờ chăm chỉ và thật thà, ông được tín nhiệm đưa lên vị trí giám đốc xưởng sản xuất đồ nhựa khi 20 tuổi. Hai năm sau, Lý Gia Thành lập một xưởng sản xuất nhựa cho riêng mình.


5 câu chuyện thành công trong kinh doanh đáng suy ngẫm nhất mọi thời đại


Những năm tiếp theo, ông không ngừng mở rộng quy mô để công ty Trường Giang Thực Nghiệp trở thành một trong 10 tập đoàn hùng mạnh nhất Hồng Kông và có sức ảnh hưởng rất lớn trên thị trường chứng khoán thế giới. Cũng trong giai đoạn này, ông đã gây dựng nên Tập đoàn Hòa Ký Hoàng Phố, chuyên đầu tư vào các lĩnh vực tàu biển, bất động sản, năng lượng, xây dựng…


Với khối tài sản trị giá 26,5 tỷ USD, năm 2008, Lý Gia Thành có tên ở vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng “Những người giàu nhất thế giới” của Forbes. Trước đó, năm 2001, ông được Tạp chí Asiaweek bầu chọn là nhân vật quyền lực nhất châu Á.

-----------------

👉 Thành công không dựa vào bằng cấp mà dựa vào kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng mềm Nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhiều thì Kỹ năng Giao tiếp sẽ là bí quyết để thăng tiến. Chuông kêu thử tiếng, người khôn thử lời. Giao tiếp kém đụng đâu hỏng đó - giao tiếp khéo có cả thiên hạ. Đừng để giao tiếp kém cản trở thành công của bạn! 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét