Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2020

💥 TẠI SAO PHẢI QUAN TÂM ĐẾN DINH DƯỠNG CHO CƠ THỂ? (PHẦN 1)

 💥 TẠI SAO PHẢI QUAN TÂM ĐẾN DINH DƯỠNG CHO CƠ THỂ? (PHẦN 1)


Hãy tưởng tượng bạn có một chiếc xe máy! Để chiếc xe ấy chạy được, chắc chắn nó cần phải được nạp nhiên liệu. Vậy nhiên liệu bạn cần nạp cho chiếc xe máy là gì? - "Ồ không có gì khó cả! Tôi sẽ đến một cửa hàng xăng dầu và mua một ít xăng." 


Sẽ thật nực cười nếu như có một người đổ nước vào bình chứa nhiên liệu và hy vọng chiếc xe có thể chạy. Bởi vì bạn thừa hiểu một điều rằng nước không phải là năng lượng cho xe sử dụng, đúng chứ?


Tiếp theo, hãy hình dung bạn sở hữu một chiếc xe ô tô. Chắc bạn cũng thừa hiểu rằng mình cần phải xác định xem xe sử dụng động cơ xăng hay động cơ dầu. Ai cũng biết xăng và dầu đều là nhiên liệu, nhưng nếu một ai đó NẠP NHẦM LOẠI NHIÊN LIỆU (chẳng hạn xe máy xăng lại nạp dầu, xe máy dầu lại đổ xăng), chiếc xe sẽ không chạy được, và hậu quả là hỏng máy. 


👉 Qua hai ví dụ trên, chắc hẳn tất cả các bạn đều đưa ra chung một kết luận đó là: Nếu muốn một chiếc xe hoạt động thì chúng ta phải nạp đúng loại nhiên liệu, nếu nạp sai chiếc xe ấy sẽ không hoạt động, thậm chí còn bị hỏng hóc. Dinh dưỡng cũng tương tự như vậy! Để chiếc xe hoạt động được, chúng ta phải có nhiên liệu. Để cơ thể hoạt động, chúng ta cũng phải nạp “nhiên liệu” vào mỗi ngày – thông qua ăn uống. 


🛑 Vấn đề xảy ra khi rất nhiều người thường nạp sai “nhiên liệu”. Họ thường lựa chọn thông qua sở thích cá nhân (món này ngon, hợp khẩu vị), thông qua thói quen từ gia đình, môi trường sống (từ nhỏ đến lớn đã quen với món này, dị ứng với món kia), do người khác lựa chọn (mỗi người có một cơ thể khác nhau, cần một chế độ ăn khác nhau nhưng bữa ăn trong gia đình lại giống nhau cho tất cả mọi người)… 


Một người có kiến thức dinh dưỡng, họ sẽ biết cách lựa chọn đúng “nhiên liệu” và ngược lại, nếu chưa hiểu bài bản về dinh dưỡng, một khi nạp sai “nhiên liệu”, các hậu quả sẽ xảy ra.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét