Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2021

Anh Hoàng Khánh chia sẻ:

 Anh Hoàng Khánh chia sẻ:


"Thời gian cả xã hội cùng chung tay chiến đấu với Covid. Cũng là thời gian tôi sống và làm quen với nhịp độ thật chậm, thật chậm của sống.


Không ít lần cảm như chạm được từng giọt thời gian rơi thật chậm, sự mong manh của hạnh phúc, mong manh của cuộc sống,… và thầm cảm ơn khi thức giấc sau mỗi giấc ngủ vốn rất đổi bình thường trước đây nhưng rất đặt biệt trong thời gian hiện tại. Bởi vì:

- Tôi vẫn còn may mắn tồn tại và hạnh phúc khi những người thân trong gia đình, bạn bè, những người quen biết dù chỉ một lần là họ vẫn bình an.

- Chợt nhận ra rằng có nhiều cái mất mát, đau lòng,.. đã cướp đi những người thân, người bạn, …. vừa gặp đó đã không còn tồn tại trên cuộc sống này nữa. Chữ “ Giá mà….” xuất hiện trong tôi.

- Chợt nhận ra rằng khoảng cách giữa sự sống và cái chết chỉ là “ Một hơi thở”.


Thời gian này cho bản thân nhìn lại tất cả những việc, định hướng, tranh đua,… vì sự nghiệp, cuộc sống là sự “ Tự nguyện” hay “ Miển Cưỡng” theo đuổi nó mặc dù bản thân không hề thích nó.


“ Miển cưỡng” không hẳn không tốt và cũng không hẳn là tốt. Vì cuộc sống vốn dỉ có những thứ trong từng giai đoạn chúng ta không có được nhiều sự chọn lựa.


Nhưng nếu tiếp tục còn cái quý giá nhất là “ Hơi thở” vậy bản thân luôn luôn tự nghĩ có can đảm thực hiện và làm cái bản thân cảm thấy “ Hạnh Phúc” và nó không phải “ Miển Cưỡng”.


Tự nghĩ: Hãy là chính mình, làm những điều mình thích khi chúng ta còn cơ hội vì cuộc sống vốn mong manh lắm mọi người ạ.


Còn mọi người thì sao?



0 nhận xét:

Đăng nhận xét